วันศุกร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2559

10 คุณสมบัติของตัวเอง…บอกว่าเราเป็นเม่าหรือเปล่า

สอนมือใหม่เล่นหุ้น,สอนเล่นหุ้น

คุณเป็นเม่าอยู่หรือเปล่า ในการเล่นหุ้น

…หลายคนสงสัยว่าเอ๊ะ  และเราเป็นเม่าหรือเปล่า

Blog นี้ชื่อ “ชวนเม่าลงดอย” ก่อนที่จะชวนเม่าทั้งหลายลงดอยได้ เราก็ต้องรู้ก่อนว่าลักษณ์ของเม่าเป็นยังไง คุณเป็นหนึ่งในเม่าที่อยู่บนดอยหรือเปล่า

หมายเหตุ : ศัพท์ “ดอย” หมายถึง หุ้นที่ราคาขึ้นไปสูงๆ แล้วราคาก็ตกลงต่ำกว่าราคาที่เราซื้อ

ดังนั้นเรามาดูคุณสมบัติการเป็นเม่ากัน

10 สมบัติที่บอกว่าคุณเป็นเม่า
  1. ชอบเล่นหุ้นราคาถูก : คิดว่าหุ้นราคา 0.01 บาท เป็นหุ้นราคาถูกแต่ไม่คำนึกถึงกำไรของหุ้นนั้น
  2. ซื้อหุ้นตามเพื่อน : เพื่อนบอกซื้อ หุ้นxxx เพราะ……. เพื่อนถามซื้อหุ้นไร “ตัวเมื่อกี้ที่เมิงบอกนี้ละ”(ซื้อตามเมิง)
  3. ใครเชียร์ว่าดีเราก็ซื้อหมด : ข่าว-ราคา หุ้นxxx จะไปถึง 5 บาท “ซื้อ” ราคาเท่าไรไม่รู้ซื้อไว้ก่อน
  4. ซื้อเอาปันผล : หุ้นxxx จ่ายปันผลพรุ่งนี้ ซื้อไว้หน่อยละกันยังไงก็ได้ปันผล
  5. ชอบจริงซื้อแพงขายถูก : ราคานี้ไปได้อีกไกล แต่ไงร่วงสะงั้น
  6. ชอบหุ้นติดจรวด : วันนี้ราคาหุ้นวิ่งแรงซื้อหน่อยละกัน…ยอดดอย
  7. ทนรอไม่เป็น(เฉพาะกำไร) : กำไรนิดเดียวดีกว่าขาดทุน(ทั้งที่บ้างทีซื้อหุ้นถูกตัว ราคาหุ้นวิ่งขึ้นไป 10 เท่าในเวลาต่อมา)
  8. ขาดทุนทนได้ : ขาดทุนเหรอ…เราไม่ขายทนรอได้ เดี๋ยวราคาก็กับมาที่เดิม(โชคดีผ่านไป 10 ปี กลับมาที่เดิม)
  9. หุ้นลงคิดว่าถูก : หุ้นลงมาหลายวันละ…ถูกจังเลย
  10. ซื้อถัวเฉลียขาลง : หุ้นลงเหรอ ไม่เป็นไร เราซื้อถัวเข้าไปเดียวราคาขึ้นมาเท่าเดิมเราก็ได้กำไร
สอนมือใหม่เล่นหุ้น

ถ้าใครคิดว่าตัวเองมีคุณสมบัติครบ บล็อคนี้น่าจะเป็นตัวช่วยตัวหนึ่งที่จะอาจจะช่วยคุณได้ เพราะจุดประสงค์ของบล็อคนี้คือ “ชวนเม่าลงดอยกัน”

ติดตาม Fanpage :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น