วันศุกร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2559

3 จุดเด่นของเม่า ที่ไม่แพ้คนเล่นหุ้นที่ประสบความสำเร็จ

สอนมือใหม่เล่นหุ้น,สอนเล่นหุ้น

ใคร ใคร ก็ไม่อยากเป็นเม่า…ในการเล่นหุ้น

ประโยคนี้ได้ยินมาหนาหูมาก เกี่ยวกับการเล่นหุ้นว่านักลงทุนรายย่อยอย่างเราเป็นเม่า แต่คุณรู้มัยเม่านี้มีจุดเด่นที่คนเล่นหุ้นที่ประสบความสำเร็จหลายๆ คนมี (แต่เม่าเอาจุดเด่นไปใช้ในทางที่ผิด)
จุดเด่นของเม่า
คุณสมบัติของคนเล่นหุ้นแล้วประสบความสำเร็จ
  1. มั่นใจในตนเอง : คนเล่นหุ้นที่ประสบความสำเร็จเลยจะมีจุดเด่นข้อนี้ครับ เพราะถ้าคนเล่นหุ้นไม่มั่นใจตนเอง จะทำให้ไม่สามารถซื้อหุ้นได้และไม่มีความสุขในการเล่นหุ้นเลย และถ้าไม่ความสุขในการเล่นหุ้น ก็จะไม่สามารถประสบความสำเร็จในตลาดหุ้นได้
  2. ความอดทน : คนเล่นหุ้นที่ประสบความสำเร็จจริงแล้วคนพวกนี้มีความอดทนสูงมาก เพราะกว่าจะประสบความสำเร็จได้ต้องใช้เวลาถ้าไม่อดทนในสิ่งที่ตัวเองเชื่อก็ไม่มีทางประสบความสำเร็จได้
  3. เพื่อนฝูงรักใคร่ : คนเล่นหุ้นที่ประสบความสำเร็จ ส่วนมากจะมีคนรักใคร่เสมอ คอยเข้ามาหา คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าเราชอบนักลงทุนติดตามผลงานของนักลงทุน/นักเล่นหุ้น ที่ประสบความสำเร็จใช่มัยครับ
  4. มีความรู้ : ข้อนี้ขาดไม่ได้เลย เพราะถ้าคุณจะประสบความสำเร็จในการเล่นหุ้นคุณต้องมีความรู้เกี่ยวกับหุ้นและความเข้าใจ
ถ้าคุณมี 4 ข้อนี้คุณก็เล่นหุ้นประสบความสำเร็จ ซึ่งผมมองว่าคนเป็น “เม่า” นั้นมีคุณสมบัติเกียบครบอยู่แล้ว

จุดเด่น 3 ข้อของเม่า
  1. มั่นใจในตนเอง : เม่ามั่นใจตนเองสูงมาก คิดว่าซื้อแล้วไม่ขาดทุนแทนนอนจึงไม่ยอมขายหุ้นตัวที่ซื้อมา
  2. เม่ามีความอดทนสูง : ผมเชื่อว่าคุณหลายๆ คนคงไม่ปฏิเสธว่าคนที่เป็น เม่า นั้นมีความอดทนสูงมาก เผลอๆ มากกว่าคนที่ประสบความสำเร็จในการเล่นหุ้นปัจจุบันอีก เพราะเม่ายอมทนถือหุ้นได้ขนาดราคาหุ้นตกลงมาถึง 90% ได้เลยทีเดียว
  3. เพื่อนฝูงรักใคร่ : อันนี้รับประกันครับว่า “เม่า” คนรักใครเยอมาก โดยเฉพาะคนที่เราเรียกกันว่า “เจ้า” เพราะแนะนำว่าดีซื้อหมด รากไปไหนไปกันไม่มีบ่น
จะเห็นว่าคนเป็น “เม่า” ขาดเพียงข้อเดียวคือ ความรู้ในการเล่นหุ้น”

ผมรับรองว่าคนเป็น “เม่า” ถ้ามีข้อนี้เพิ่มขึ้นมาเค้าจะไม่ใช่แค่ลงดอยเท่านั้น จะกลายเป็นพญาเม่าที่กระโดดจากยอดดอย ก็ยังสามารถบินขึ้นไปได้หรือบินลงมาจากดอยโดยไม่เจ็บตัวแน่นอน

โจ้หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เห็นว่าจริงๆ แล้วการการเล่นหุ้นแบบเม่าไม่ได้ไม่ดี  เพียงแค่อาจต้องเพิ่มอะไรบางอย่างเข้าไป(ความรู้ในการเล่นหุ้น)ก็จะทำให้การเล่นหุ้นของเม่านั้นประสบความสำเร็จได้ไม่อยาก

ติดตาม Fanpage :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น