วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

3 ข้อ…บอกคุณทำไมถึงต้องเล่นหุ้น

สอนมือใหม่เล่นหุ้น

หลายคนคงสงสัยว่าทำคนส่วนใหญ่ชอบเล่นหุ้นจัง หุ้นมันดียังไง และมันน่าลงทุนตรงไหน

3 ข้อ…ที่บอกคุณว่าทำไมถึงต้องเล่นหุ้น
1.หุ้นให้ผลตอบแทนโดยเฉลียที่ค่อนข้างสูง 
ถ้าเทียบกับอัตราผลตอบแทนในเงินฝาก หรือพันธบัตร หุ้นให้ผลตอบแทนเฉลี่ยสูงถึง 11.04% (ข้อมูลนี้อ้างอิงจากเว็บไซต์ start-to-invest.com) ซึ่งถ้าเทียบกับการลงทุนแบบรับดอกเบียเงินฝาก 3.02% หรือ พันธบัตร 5.65% แล้วผลตอบแทนของหุ้นค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

2.หุ้นทำให้คุณเป็นเจ้าของธุรกิจได้ง่ายและลงทุนน้อย
ทำไมเป็นแบบนั้นลองคิดดุนะครับว่า ถ้าคุณจะสร้างธุรกิจ 1 อย่างต้องใช้เงินลงทุนมากขนาดไหน และถ้าเกิดเปิดธุรกิจแล้วไม่เป็นอย่างที่คิดเกิดภาวะขาดทุนคุณจะขายธุรกิจเพื่อเปลี่ยนกิจการยากมัยครับ

แต่หุ้นคือคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจอะไรก็ได้ที่คุณอยากเป็น และที่สำคัญถ้าสถานะการณ์ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิด(ขาดทุน หรือ เศรฐกิจไม่อำนวย) คุณก็สามารถเปลียนธุรกิจได้เลยไม่ยุ่งยาก

3.หุ้น=ทรัพย์สิน

คุณคงเคยได้ยินว่า “รายได้ที่ทำให้คุณรวยได้ ไม่ได้มาจากรายได้ที่เกิดจากการทำงาน แต่เป็นรายได้ที่คุณไม่ต้องทำงานก็มีรายได้” นั้นคือรายได้จากทรัพย์สิน ถูกมัยครับ
“หุ้น=ทรัพย์สิน” เพราะหุ้นสามารถสร้างรายได้ให้คุณได้โดยที่คุณไม่ต้องทำงาน ซึ่งนั้นเป็นคุณสมบัติข้อหนึ่งที่ทำให้คุณรวยได้นั้นเอง จึงทำให้คนส่วนใหญ่หันมาลงทุนในหุ้นกันมากขึ้น
คุณสมบัติเม่า

ใครหลายคนอาจจะเข้ามาในตลาดหุ้นเพราะมีคนบอกว่าเล่นหุ้นแล้วรวย แต่ไม่ได้บอกเหตุผลว่ามันรวยได้เพราะอะไร ทำให้เข้าใจผิดว่าตลาดหุ้นคือบ่อนการพนันและเข้ามาหวังจะได้กำไรด้วยดวง ผลสุดท้ายก็ต้องออกจากการเล่นหุ้นไปเพราะตลาดหุ้นไม่ตอบโจทย์ว่าการเล่นหุ้นไม่สามารถทำให้คุณรวยได้จริงหลอก

แต่ถ้าคุณเข้าใจว่าหุ้นคืออะไร และจะทำให้คุณรวยได้อย่างไร โอกาสที่จะทำให้คุณรวยจากการเล่นหุ้นก็เปิด

ที่นี้คุณคงรู้ข้อดีของการเล่นหุ้นกันเรียบร้อย ดั้งนั้นเราก็มาเล่นหุ้นกันเถอะ

ติดตาม Fanpage :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น