วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

5 วิธีเล่นหุ้นให้สนุกสำหรับมนุษย์เงินเดือน

เล่นหุ้น,สอนเล่นหุ้นเทคนิค

ใครก็อยากรวย และการเล่นหุ้นหรือลงทุนในหุ้นก็คืออีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้มนุษน์เงินเดือนอย่างคุณรวยได้


5-วิธีเล่นหุ้นให้สนุกสำหรับมนุษย์เงินเดือน

แต่มนุษย์เงินเดือนก็ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการทำงานไม่มีเวลามาเฝ้าติดตามราคาหุ้นตลอดเวลา เพราะงานก็คือเงินเหมือนกัน แต่การเป็นมนุษย์เงินเดือนก็มีวิธีเล่นหุ้นหรือลงทุนในหุ้นแบบมนุษย์เงินเดือนเช่นกัน วันนี้ผมเลยมาแบ่งปันวิธีการเล่นหุ้นแบบมนุษย์เงินเดือนเพื่อให้มนุษย์เงินเดือนแบบเราๆ เล่นหุ้นได้สนุกกันครับ

5 วิธีเล่นหุ้นให้สนุกสำหรับมนุษย์เงินเดือน
  1. ไม่เล่นหุ้นแบบ Day trade : คุณคงเคยได้ยินคำว่า Day trade เป็นการเล่นหุ้นแบบรายวันทำให้คุณต้องเล่นหุ้นแบบไม่นั่งเฝ้าราคาหุ้นตลอดเวลา คุณเห็นด้วยมัยถ้าคุณเฝ้ามองราคาทั้งวันคุณจะทำงานประจำของคุณแบบสนุกสนานได้ยังไง ที่สำคัญถ้าคุณเฝ้าราคาหุ้นทั้งวันจะทำให้คุณเสียงานจนอาจทำให้คุณตกงานเลยก็ได้
  2. เล่นหุ้นเทคนิคหากำไรเป็นรอบๆ : ถ้าคุณเป็นเป็นมนุษย์เงินเดือนการเล่นหุ้นแบบเป็นรอบๆ นี้สำคัญมาก เพราะการเล่นแบบนี้ไม่ทำให้คุณต้องเสียเวลาในการเฝ้าหน้าจอทั้งวันคุณสามารถเล่นรอบโดยใช้ราคาปิดของวันก็ได้ แค่คุณใช้เวลาเพียงไม่กี่ชม.หลังตลาดหุ้นปิดวางแผนเลือกหุ้นที่น่าลงทุนและเฝ้าติดตามผล แถมยังไม่ทำให้คุณเสียงานที่คุณทำอยู่ประจำอีกด้วย
  3. ซื้อหุ้นเหมือนซื้อกิจการ : ถ้าคุณซื้อกิจการคุณต้องวิเคราะห์ปัจจัยหลากหลายอย่าง ถ้ามาเทียบกับหุ้นก็เป็นกฎของนักลงทุนแนวพื้นฐาน (Fundamental) และนักลงทุนเน้นคุณค่า (Value Investor)  เมื่อราคาหุ้นตกโดยที่ผลประกอบการของกิจคุณยังดีอยู่คุณคงไม่ขายหุ้นของตัวเองถูกมัยครับ การเล่นหุ้นแบบนี้จะทำให้คุณไม่สนใจราคา แต่จะมาสนใจที่ผลประกอบการของบริษัทมากกว่า ทำให้คุณซึ่งเป็นมนุษย์เงินเดือนไม่ต้องเฝ้าราคาอีกด้วย เพราะผลประกอบจะออกทุกๆ 3 เดือน
  4. เล่นหุ้นแบบฝากประจำ : ทุกวันนี้คุณรู้อยู่แล้วว่าเงินฝากธนาคารให้ดอกเบี้ยเท่าไร 0.25-4%(17 พ.ค. 59) ถ้าคุณเล่นหุ้นแบบฝากเงินประจำ เช่นถ้าคุณมีรายได้ 20,000 บาท เก็บสักเดือนละ 5,000 บาท ตลาดหุ้นก็จะทำให้คุณมีกำไรแน่นอน และถ้าเพิ่มเทคนิคในการเล่นหุ้นเข้าไปอีกคุณจะได้ผลตอบแทนเยอะกว่าอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นไปอีก
  5. ไม่หวังรวยเร็วเกินไป : ส่วนตัวผมมองว่าวิธีนี้สำคัญที่สุดมนุษย์เงินเดือนบ้างคนเวลาเล่นหุ้นหวังว่าซื้อวันนี้พรุ่งนี้จะได้กำไรเยอะ จากประสบการณ์การเล่นหุ้นแบบนี้มีความเสี่ยงสูงและคุณต้องเฝ้าหน้าจอตลอดเวลา ซึ่งมนุษย์เงินเดือนอย่างเราไม่ควรเล่นแบบนี้เป็นอย่างยิ่ง เน้นใช้การมองเทรนหรือเล่นรอบจะดีกว่า
5 วิธีเล่นหุ้นที่ผมเอามาแชร์ ผมหวังว่าจะช่วยให้คุณเล่นหุ้นแบบมนุษย์เงินเดือนได้สนุกมากยิ่งขึ้นนะครับ

เฟสบุคแฟนเพจ :
  1. เล่นหุ้นมีแต่รวย ไม่มีเจ๊ง
  2. สอนมือใหม่เล่นหุ้นด้วยเงินห้าพัน
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น